Thursday, July 27, 2017

Tướng Mỹ nói Triều Tiên "ngày càng nguy hiểm"




Tham mưu trưởng Lục quân Mỹ Mark Milley (Ảnh: Getty)

Tham mưu trưởng Lục quân Mỹ Mark Milley (Ảnh: Getty)

“Triều Tiên cực kỳ nguy hiểm và ngày càng nguy hiểm hơn qua từng tuần”, Independent dẫn lời Tham mưu trưởng Lục quân Mỹ Mark Milley phát biểu tại Câu lạc bộ Báo chí Quốc gia ở Washington ngày 27/7.


Theo tướng Milley, khả năng Triều Tiên phóng thành công một tên lửa đạn đạo có tầm bắn vươn tới lãnh thổ Mỹ đang được tăng cường đáng kể và khả năng này đang phát triển nhanh hơn so với dự kiến.


“Vụ thử tên lửa ngày 4/7 cho thấy Triều Tiên đã đạt được tiến bộ đáng kể, và nhanh hơn so với dự tính, tên lửa đạn đạo liên lục địa của họ có thể tấn công Mỹ”, tướng Milley cho biết.


Ông Milley cũng cảnh báo rằng “không còn thời gian” cho một giải pháp ngoại giao cũng như chính trị để giải quyết cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng ngày càng tiến xa hơn như vậy.


Tuy nhiên, Tham mưu trưởng Lục quân Mỹ cũng nhận định rằng một cuộc chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên sẽ mang lại kết cục “thảm khốc” vì khoảng 25 triệu người sống ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc nằm trong tầm tán công của vũ khí Triều Tiên.


“Nếu hỏi rằng tôi có nghĩ quân đội Triều Tiên sẽ bị đánh bại không, thì tôi sẽ trả lời là có. Nhưng điều đó sẽ phải trả giá rất đắt bằng mạng sống của con người”, ông Milley nói.


Trước đó, trong phiên điều trần trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ hồi đầu năm, ông Milley cũng nhận định chiến tranh với Triều Tiên sẽ trở thành thảm kịch ở mức độ “không thể tưởng tượng nổi”.


Triều Tiên ngày 4/7 tuyên bố phóng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa đầu tiên và cảnh báo tên lửa của nước này có thể phóng tới bất kỳ đâu trên thế giới. Trong khi đó, Lầu Năm Góc dự đoán Bình Nhưỡng sẽ phát triển thành công tên lửa mang đầu đạn hạt nhân vào năm 2018.


Thành Đạt


Theo Independent



Tag :, ,

No comments:

Post a Comment