Wednesday, August 16, 2017

Ngắm đường hầm metro trong lòng đất đang dần thành hình





Ngắm đường hầm metro trong lòng đất đầu tiên ở Sài Gòn dần thành hình




Tuyến đường hầm metro trong lòng đất đầu tiên ở Sài Gòn dần thành hình.

Tuyến đường hầm metro trong lòng đất đầu tiên ở Sài Gòn dần thành hình.


Xe chuyên dùng chở các thiết bị vào phục vụ thi công đào hầm

Xe chuyên dùng chở các thiết bị vào phục vụ thi công đào hầm


Bản điện tử thể hiện máy đã đào được 247 vòng (một vòng dài 1,2 mét, tương đương gần 300 mét đường hầm).


Bản điện tử thể hiện máy đã đào được 247 vòng (một vòng dài 1,2 mét, tương đương gần 300 mét đường hầm).



Bình quân mỗi ngày máy TBM khoan sâu vào lòng đất một đoạn dài gần 10 mét hướng từ ga Ba Son về Nhà hát TP.

Bình quân mỗi ngày máy TBM khoan sâu vào lòng đất một đoạn dài gần 10 mét hướng từ ga Ba Son về Nhà hát TP.


Cứ sau mỗi đoạn hầm được lắp ráp, các công nhân sẽ tiến hành lắp đặt khung sắt đến gần với robot để vận chuyển thiết bị phục vụ thi công

Cứ sau mỗi đoạn hầm được lắp ráp, các công nhân sẽ tiến hành lắp đặt khung sắt đến gần với robot để vận chuyển thiết bị phục vụ thi công


Đo đạc chính xác từng thông số

Đo đạc chính xác từng thông số


Công nhân đang điều khiển đưa tấm bê tông vào vị trí

Công nhân đang điều khiển đưa tấm bê tông vào vị trí


Trung tâm điều khiển máy đào TBM

Trung tâm điều khiển máy đào TBM


Tấm bê tông đang được đưa vào vị trí lắp ráp

Tấm bê tông đang được đưa vào vị trí lắp ráp


Sau đó công nhân sẽ hết nối lại bằng đinh vít

Sau đó công nhân sẽ hết nối lại bằng đinh vít


Những vị trí đinh vít kết nối sau khi hoàn thành

Những vị trí đinh vít kết nối sau khi hoàn thành


Toàn bộ đất cát sau khi đào sẽ được chuyển ra ngoài bằng đường ống màu vàng này

Toàn bộ đất cát sau khi đào sẽ được chuyển ra ngoài bằng đường ống màu vàng này


Hệ thống đường ống chuyển đất sau khi đào ra ngoài

Hệ thống đường ống chuyển đất sau khi đào ra ngoài


Và xả vào bể chứa

Và xả vào bể chứa


Tại vị trí bên dưới hầm, đơn vị thi công đánh dấu tấm hình (đồng nghĩa với trên nóc hầm là đường Tôn Đức Thắng)


Tại vị trí bên dưới hầm, đơn vị thi công đánh dấu tấm hình (đồng nghĩa với trên nóc hầm là đường Tôn Đức Thắng)



6 tấm bê tông hình vòng cung, mỗi tấm dài 1,2 mét, nặng khoảng 2,5 đến 3 tấn ốp vào vách hầm, tạo nên đường hầm metro.


6 tấm bê tông hình vòng cung, mỗi tấm dài 1,2 mét, nặng khoảng 2,5 đến 3 tấn ốp vào vách hầm, tạo nên đường hầm metro.



Những tấm bê tông chuẩn bị được đưa xuống lòng đất.


Những tấm bê tông chuẩn bị được đưa xuống lòng đất.


Đình Thảo



Tag :, , , , , , , , ,

No comments:

Post a Comment