Thursday, June 1, 2017

Màn múa của học sinh khiến nhiều người tưởng vũ đoàn chuyên nghiệp


Video bài múa "Lạc ẩm" dài hơn 5 phút của học sinh lớp 12 khóa 45, trường THPT Lê Quý Đôn (Hà Đông, Hà Nội) lan truyền rộng rãi trên Facebook trong 5 ngày qua. Ít nhất 5 fanpage đã dẫn lại video với lượt xem nhiều nhất ở một fanpage lên tới hơn 1,5 triệu lượt, 35 nghìn yêu thích và gần 10 nghìn chia sẻ





Phần 1 của bài múa dựa trên nền nhạc bài hát Độc ẩm của ca nương Kiều Anh.


Bài múa kết hợp nhảy được ghép trên nền nhạc hai bài hát Độc ẩm của ca nương Kiều Anh và Lạc trôi của Sơn Tùng M-TP nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ trang phục, biên đạo đến phong cách biểu diễn.


"Uyển chuyển có, mạnh mẽ có, dứt khoát có, đồng đều có, nhạc hay, trang phục đẹp. Các em còn thiếu sân khấu nữa thôi. Xem các em biểu diễn mà cứ ngỡ đang xem một vũ đoàn chuyên nghiệp", bạn Hoàng Thương (Tuyên Quang) nhận định.


Nguyễn Tùng Lâm, học sinh lớp 12D3, trường THPT Lê Quý Đôn, cho biết bài múa được biểu diễn trong lễ bế giảng và chia tay học sinh khối 12 của trường vào ngày 25/5. Là biên đạo chính, Lâm rất bất ngờ khi bài múa được nhiều người đón nhận và yêu thích đến vậy.


"Vì thời điểm này chúng em sắp thi đại học nên việc sắp xếp thời gian rất khó khăn. Nhưng vì đây là lần cuối cùng được biểu diễn trên sân khấu của trường nên bạn nào cũng cố gắng", Lâm nói và cho biết cả nhóm chỉ có 5 buổi sáng để cùng luyện tập, sửa bài và lên ý tưởng trang điểm, trang phục.





Phần 2 của bài múa dựa trên nền nhạc bài hát Lạc trôi của Sơn Tùng M-TP.



Nam sinh tỏ ra vui mừng khi Lạc ẩm được thầy cô và bạn bè, các thế hệ học sinh trong trường đánh giá cao vì sự phá cách và một chút "ngông". Bài múa không chỉ đơn giản là những động tác uốn dẻo, uyển chuyển mà có sự kết hợp hài hòa với những động tác nhảy mạnh mẽ.


"Sự kết hợp táo bạo này khiến chúng em gặp những trở ngại nhất định. Chúng em đã quyết định để đội múa và đội nhảy của trường cùng tham gia một tiết mục. Các bạn múa đẹp rất khó nhảy đẹp và ngược lại. Cũng may mắn vì mọi người bắt bài nhanh và nỗ lực luyện tập cho lần cuối cùng tỏa sáng ở trường", Lâm cười nói.


Hiện tại, Lâm và một số bạn trong nhóm được mời tham gia biểu diễn ở chương trình lớn bên ngoài trường. "Không biết dự định của các bạn như thế nào nhưng chắc chắn em sẽ theo nghiệp múa. Với em, lần biểu diễn cuối cùng với tư cách là học sinh của trường rất đặc biệt và không bao giờ quên", Lâm khẳng định.


Thầy Lê Tuấn Bình, Bí thư Đoàn trường THPT Lê Quý Đôn cho biết, phong trào văn hóa, văn nghệ của trường luôn được đẩy mạnh và có truyền thống trong nhiều năm. "Trường tôi có một điểm rất đặc biệt là những thế hệ ra trường luôn sắp xếp thời gian quay trở lại để hướng dẫn các em khóa dưới tiếp nối truyền thống đó", thầy Bình thông tin.


Theo thầy Bình, Lạc ẩm chỉ là một trong những bài múa ấn tượng của học sinh trường THPT Lê Quý Đôn. Trước đó, đội múa do học sinh Nguyễn Tùng Lâm làm đội trưởng đã tự biên đạo, biểu diễn và dành nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi của quận và thành phố.

No comments:

Post a Comment