Thursday, June 1, 2017

Ông Trump chỉ trích quan chức dưới thời chính quyền Obama

Tổng thống Trump và người tiền nhiệm Obama. Ảnh: CNN

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người tiền nhiệm Barack Obama. Ảnh: CNN

"Câu chuyện lớn ở đây là việc 'vạch mặt và giám sát' những người đã làm việc dưới thời ông Obama", Reuters dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên mạng xã hội Twitter.


Ông Trump đưa ra bình luận trên một ngày sau khi Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ triệu tập Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA), Cục Điều tra Liên bang (FBI) và Cơ quan An ninh Quốc gia trong bối cảnh đảng Dân chủ phàn nàn rằng họ không được tham vấn khi điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ.


Hôm 31/5, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ Devin Nunes đã yêu cầu ba cơ quan trên cung cấp thông tin chi tiết đáp ứng mọi yêu cầu từ hai cố vấn cùng cựu giám đốc CIA dưới thời ông Obama, hiện dẫn dắt cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ, nhằm "làm rõ" nghi vấn các cố vấn trong chiến dịch tranh cử của ông Trump trao đổi thông tin ngoại giao tuyệt mật, các nguồn tin am hiểu vấn đề cho hay.


Một nguồn tin giấu tên từ quốc hội Mỹ tiết lộ những người Dân chủ luôn "được thông báo và tham vấn" trước, song một số cố vấn thuộc ủy ban lại nói họ không biết thông tin.


Devin Nunes đã rút khỏi vị trí lãnh đạo ủy ban điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ sau khi bị phát hiện có cuộc gặp bí mật với các quan chức Nhà Trắng, song ông vẫn giữ quyền ra trát triệu tập. Một cố vấn cấp cao của ủy ban điều tra hôm qua cho biết các trát của ông Nunes tách biệt với cuộc điều tra.


Văn Việt

No comments:

Post a Comment