Thursday, March 30, 2017

Học sinh nhảy 'Bống bống bang bang' chia tay cô giáo thực tập


Thứ sáu tuần trước, học sinh lớp 5A1 trường Tiểu học Vũ Chính (TP Thái Bình) biểu diễn nhiều tiết mục múa, hát để chia tay 5 cô giáo thực tập. Bài nhảy "Bống bống bang bang" được Vũ Thị Nga (sinh viên năm cuối khoa Giáo dục Tiểu học, Cao đẳng Sư phạm Thái Bình) ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội.





Nga cho biết, dù chỉ đứng lớp trong 7 tuần thực tập, nhưng cô trò rất quý nhau. Ngoài việc dạy các môn như Toán, tiếng Việt, Đạo đức, các cô giáo thực tập tìm cách gây hứng thú cho học sinh bằng tiết kể chuyện, tổ chức đóng kịch, được các em tích cực tham gia. 


Giờ ra chơi, các cô thường nắm tay học sinh dạo chơi trong sân trường, nghe kể chuyện về các bạn trong lớp, cùng nhau đá cầu. Trước hôm chia tay vài ngày, học sinh tự lên kế hoạch gây bất ngờ cho cô giáo. 


Nga chia sẻ rất cảm động trước tình cảm của các em, bởi lúc mới nhận lớp, có học sinh còn nhất quyết không gọi mình là "cô". Nỗ lực của các cô đã khiến học sinh nhìn nhận khác, ôm cô khóc trên sân trường khi chia tay.  

hoc-sinh-nhay-bong-bong-bang-bang-chia-tay-co-giao-thuc-tap

Học sinh nắn nót viết chữ tặng cô khi biết cô chưa có người yêu. Ảnh: NVCC

Đến giờ, học sinh vẫn thỉnh thoảng mượn máy của mẹ để nhắn tin, mượn tài khoản Facebook của anh chị để gọi video trò chuyện, nhắc các cô về thăm trường khi có thời gian rảnh. 


Các giáo sinh này đã quay lại trường cao đẳng làm khóa luận để lấy bằng vào tháng 6. "Mình rất yêu trẻ, ước mơ được đứng trên bục giảng từ ngày học lớp 2. Dù biết còn nhiều khó khăn, nhưng mình sẽ cố gắng thực hiện ước mơ", Nga nói. 


Phiêu Linh

No comments:

Post a Comment