Friday, March 31, 2017

Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc có nhà đầu tư mới


Thông tin từ Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS) cho biết, hai quỹ đầu tư tư nhân là Mekong Enterprise Fund II và MAJ Invest đã chuyển nhượng toàn bộ cổ phần cho TPG. Theo đó, ông Phạm Tấn Nghĩa, người sáng lập hệ thống trường vẫn là cổ đông và là thành viên trong Ban quản trị VAS.


TPG là tổ chức đầu tư tài chính có lượng tài sản quản lý hơn 74 tỷ USD. TPG Capital Asia là thành viên của TPG, đơn vị đầu tư ở khu vực châu Á như Bắc Kinh, Hong Kong, Melbourne, Mumbai, Seoul, Singapore và quản lý khối tài sản hơn 6 tỷ USD.


Trong đó, TPG Capital Asia đã và đang đầu tư vào các doanh nghiệp như 8990 Holdings, Cushman & Wakefield, Healthscope, HCP Packaging, Janalakshmi Financial Services, Lenovo, Myer, PropertyGuru, Union Bank of Colombo và Wharf T & T. Tại Việt Nam, đơn vị này rót vốn vào Proconco, Tập đoàn Masan và Tập đoàn FPT.


Ông Dominic Picone, Giám đốc Điều hành của TPG Asia cho biết, mô hình giáo dục của hệ thống VAS đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của các tầng lớp trung lưu trở lên.


"Đây là thương hiệu mạnh với tiềm năng tăng trưởng cao. VAS là ví dụ điển hình về loại hình cơ hội đầu tư sáng tạo mà chúng tôi tìm kiếm ở khu vực Đông Nam Á và chúng tôi tin rằng doanh nghiệp sẽ ngày càng phát triển cùng với TPG", ông chia sẻ.  

truong-dan-lap-quoc-te-viet-uc-co-nha-dau-tu-moi

Học sinh theo học tại hệ thống trường Dân lập Quốc tế Việt Úc. 

Với nhà đầu tư mới, VAS sẽ được hỗ trợ mở rộng cơ sở, nâng cao chất lượng chương trình giáo dục và phát triển đội ngũ nhân viên. Gần đây trường đã đầu tư xây mới và nâng cấp cơ sở vật chất như Garden Hills Mega Campus và sắp tới là các cơ sở mới tại TP HCM và Hà Nội. 


Ông Marcel Van Miert, Chủ tịch Điều hành VAS chia sẻ, trong vòng 3-5 năm tới, TGP đầu tư vào hoạt động phát triển và đào tạo đội ngũ nhân sự, nâng cao chất lượng chăm sóc học sinh, hoạt động dạy và học cũng như cơ sở vật chất toàn hệ thống. "Đối với kế hoạch mở rộng trong tương lai, VAS sẽ có thêm nhiều cơ sở quy mô lớn tại TP HCM và một số tỉnh thành khác”, ông cho hay.


VAS hiện có hơn 6.300 học sinh từ mầm non đến lớp 12 đang theo học tại 7 cơ sở tại TP HCM, so với con số 400 của những ngày đầu tiên. Trường có hơn 1.300 giáo viên, nhân viên Việt Nam và quốc tế. Năm 2014, trường bắt đầu đưa chương trình Giáo dục Quốc tế Cambridge vào giảng dạy.


Học sinh tại VAS theo học chương trình song ngữ nhận chứng chỉ do Hội đồng Khảo thí Quốc tế Đại học Cambridge (CIE) cấp có giá trị vĩnh viễn và toàn cầu. VAS cũng xây dựng chương trình “Hệ thống 7 giá trị cốt lõi” nhằm mục đích giúp học sinh phát triển toàn diện về nhân cách.


Tranh Sương

No comments:

Post a Comment